Tập pilates bao nhiêu lần một tuần để đạt hiệu quả cao?

Pilates là bộ môn thể dục giúp chúng ta tiếp cận hiệu quả những cốt lõi bên trong. Từ đó kích thích cột sống, nhóm cơ lưng, cơ bắp hoạt động một cách hiệu quả nhất. Chắc chắn bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh, săn chắc sau thời gian tập luyện. Vậy tập pilates bao nhiêu lần một tuần để đạt hiệu quả cao? Hãy cùng Paragate Yoga & Pilates tìm hiểu chi tiết thắc mắc này trong bài viết này nhé!

Pilates là gì?

Pilates là cái tên được lấy từ chính người phát minh ra nó, ông Joseph Pilates – một người Đức sống tại Anh, sau đó sang Mỹ. Ông đã phát minh ra các bài tập Pilates để tập thể dục, điều tiết cơ thể trong những năm 1920s.

Pilates là gì?
Pilates là gì?

Phương pháp tập thể dục với Pilates được ưa chuộng và áp dụng phổ biến ở Mỹ và phương Tây. Bài tập Pilates có cường độ thấp nhưng đảm bảo tăng cường cơ bắp, cải thiện tư thế và tính linh hoạt cho cơ thể. Nó cũng được biết đến là một bài tập giảm cân, giảm mỡ bụng tức thì và tăng chiều cao hiệu quả.

Các bài tập Pilates mang lại những lợi ích gì?

Cũng giống như các bộ môn khác, Pilates mang đến nhiều lợi ích nhất định cho cơ thể người tập. Nhiều lợi ích không có trong những phương pháp tập thể dục thông thường.

Tập Pilates giúp giảm mỡ bụng, cải thiện vóc dáng hiệu quả

Pilates được biết đến là một nhân tố hữu hiệu giúp chị em giảm mỡ bụng, tạo ra phần cơ bắp khỏe và dai. Chỉ sau 10 bài tập bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt, sau 20 buổi tập bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt. Đảm bảo sau 30 buổi tập bạn sẽ có một thân hình hoàn toàn mới, cơ bắp cân bằng, tư tế được căn chỉnh và cơ thể có vóc dáng thon gọn.

Tập Pilates giảm đau lưng

Tập Pilates giảm đau lưng
Tập Pilates giảm đau lưng

Theo tạp chí khoa học vật lý trị liệu chỉnh hình và thể thao quốc tế, những người bị đau lưng mãn tính sẽ được cải thiện tình trạng bệnh rõ rệt sau khi thực hiện các bài tập Pilates. Điều này được nhiều nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, vùng lưng dưới xương chậu sẽ có khả năng phục hồi hiệu quả. Bằng cách luyện tập các bài tập Pilates giảm căng thẳng và tăng khả năng vận động cho vùng. 

Vận động toàn cơ thể

Không giống như các bài tập thể dục thông thường, các bài tập Pilates không hề tác động quá mức đến một số bộ phận cơ thể hay lơ là đi vùng nào. Pilates ra đời là một cách tập thể dục toàn thân, các bộ phận của cơ thể lãng quên lâu ngày được đánh thức nhẹ nhàng. Đây cũng là lý do Pilates được ứng dụng phổ biến trong cách bài tập phục hồi cơ thể.

Nhiều vận động viên còn nghĩ rằng Pilates là nền tảng tuyệt vời cho bất kỳ loại chuyển động nào.

Pilates giúp cải thiện tư thế hiệu quả

Theo các chuyên gia, việc tập Pilates ở hình thức yoga có thể cải thiện tối ưu vóc dáng và tư thế cơ thể. Đây cũng là minh chứng chân thực lý giải nhiều người tập Pilates có thân hình đẹp mơ ước. 

Pilates tăng cường năng lượng

Có nghịch lý chỉ ra rằng các bài tập thể dục tốn nhiều năng lượng lại càng thu hút nhiều người tập. Pilates có thể kích thích các bộ phận trên cơ thể như cơ bắp, cột sống hoạt động linh hoạt, mạnh mẽ và săn chắc hơn. Điều này có nghĩa là khi tập Pilates sẽ có cảm giác được cung cấp nguồn năng lượng tràn đầy. 

Nên tập pilates bao nhiêu lần một tuần để đạt hiệu quả cao

tập pilates bao nhiêu lần một tuần để đạt hiệu quả
tập pilates bao nhiêu lần một tuần để đạt hiệu quả

Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng, tập các bài tập Pilates đầy đủ, đúng cách khoảng 3-4 lần/ tuần với thời gian tập tối thiểu là 45 phút/ lần tại phòng tập hoặc tại nhà. Với tần suất tập luyện đều đặn như vậy, bạn sẽ có một cơ thể tràn đầy năng lượng, tận hưởng mọi lợi ích mà Pilates mang lại hiệu quả nhanh chóng..

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn đọc đã hiểu được Nên tập Pilates pilates bao nhiêu lần một tuần để đạt hiệu quả cao. Nếu như bạn cảm thấy Pilates thú vị, đừng ngại ngần liên hệ ngay với Paragate Yoga & Pilates để được tư vấn, hỗ trợ thử sức với bộ môn này nhé. Bạn sẽ bất ngờ về sự thay đổi của sức khỏe, vóc dáng của bản thân với Pilates đấy!